Thứ Hai, 7 tháng 1, 2019

Cách học từ vựng học tiếng Nhật nhớ siêu lâu

Theo thống kê, những người bình thường sau khi tiếp nhận thông tin mà không thường xuyên được nhắc lại hay học lại thì sau khoảng 1 thời gian sẽ bắt đầu “quên lãng”. Vậy nếu như bạn học từ vựng học tiếng Nhật xong và chỉ dừng lại ở đó, không thường xuyên ôn luyện thì quá lãng phí. Vậy cần học từ vựng như thế nào để nhớ siêu lâu, Thanh Giang sẽ bật mí cho bạn ở ngay nội dung dưới đây nhé.

Từ vựng học tiếng Nhật thông qua Video


Khi học ngôn ngữ nước ngoài, đặc biệt là tiếng Nhật, người Việt chúng ta thường mắc phải 1 lỗi trầm trọng đó chính là phát âm sai, phát âm không chuẩn. Việc phát âm nếu không được rèn luyện ngay từ đầu sẽ khiến cho bạn mất khá nhiều thời gian để sửa sau này đồng thời việc nghe tiếng Nhật cũng bị ảnh hưởng. Vì thế từ vựng học tiếng Nhật ngay từ đầu tiên bạn cần phải học phát âm chuẩn những từ vựng này đã nhé.
Và để học được điều đó hãy cố gắng xem thật nhiều phim, video, nghe nhạc… để nghe cách người Nhật người ta phát âm như thế nào nhé. Nghe ngữ điệu và cách nhấn nhá, điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.
Hãy tranh thủ thời gian rảnh rỗi như ngồi trên xe bus, đợi bạn bè… để nghe tiếng Nhật, sẽ tăng phản xạ cho bạn khi gặp tiếng Nhật.

Viết và đọc từ vựng tiếng Nhật thật nhiều lần

Việc học từ vựng học tiếng Nhật này là cách học truyền thống, phổ thông nhưng được rất nhiều người áp dụng và nó vẫn giữ được hiệu quả cao. Với mỗi từ vựng hãy thử viết nó thật nhiều lần và mỗi lần bạn viết hãy đọc lại nó 1 lần nhé. Với những từ vựng khó hơn, cần nhiều nét nối với nhau thì phải viết cẩn thận nếu không sẽ rất dễ bị nhầm lẫn.
Việc luyện viết này sẽ giúp bạn nhớ lâu từ vựng hơn, kể cả 1 khoảng thời gian dài không gặp lại nhưng vẫn có thể khiến cho bạn nhớ được từ đó đây, khi gặp phải phản xạ bạn sẽ nhớ ngay đến. Mỗi ngày bạn chỉ cần học khoảng 10 – 15 từ mới thôi, không cần học quá nhiều, và nhớ là ngày hôm sau học từ mới thì trước đó nên ôn lại những từ đã học ngày hôm trước  nhé.

Học từ vựng với những câu cụ thể


Để việc học từ vựng học tiếng Nhật dễ dàng nhất và bạn hiểu được cặn kẽ nghĩa của từ đó, thay vì học thông thường bạn có thể đưa chúng vào trong những câu văn có nghĩa cụ thể để học nhé. Điều này khiến người học phải tính toán thật khôn ngoan, đặt câu như thế nào vừa có nghĩa lại vừa khiến cho mình nhớ lâu đến nó. Việc đặt 1 câu không những giúp bạn nhớ được từ vựng đó mà còn giúp bạn học thêm được những từ vựng cũ, từ vựng mới nữa… Qủa là 1 công đôi việc phải không nào?

Học từ vựng tiếng Nhật theo chủ đề

Đây cũng chính là cách học thông minh được rất nhiều người áp dụng đấy, tiếng Nhật vô cùng đa dạng, phong phú vì thế mà để có thể nhớ lâu và phân loại được chúng để áp dụng khi giao tiếp linh hoạt nhất thì hãy chia chúng thành từng chủ đề 1 để học nhé. Như thế bạn sẽ khám phá được nhiều hơn nữa đấy.
Với những cách học từ vựng học tiếng Nhật trên đây chắc hẳn đã giúp bạn có thêm những phương pháp khác nhau để cải thiện vốn tiếng Nhật của mình rồi. Nếu muốn trợ giúp gì hãy liên hệ với Thanh Giang tại Hotline 091.858.2233 để được tư vấn nhé.
Bài viết tham khảo:
Sách học tiếng Nhật nào chuẩn nhất?
Tìm hiểu học tiếng Nhật có khó không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét