Thứ Năm, 15 tháng 11, 2018

Học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả nhờ có thích xem phim Nhật

Rất nhiều người học tiếng Nhật giao tiếp thành công nhờ có thích xem phim Nhật Bản, đặc biệt là các bộ phim anime nổi tiếng của Nhật, vậy họ đã học như thế nào để có kết quả như vậy?

Học tiếng Nhật giao tiếp qua phim như thế nào để hiệu quả nhất:


- Đầu tiên bạn nên chọn những bộ phim ngắn, có nội dung đơn giản học trước khi mới bắt đầu nhé
- Xem toàn bộ nội dung tập phim, nắm bắt được lượng từ mới và nội dung bộ phim nhé. Điều này là giúp cho những bạn khi học tiếng Nhật giao tiếp dễ bị phân tâm vào nội dung bộ phim.
- Đọc toàn bộ nội dung bộ phim hội thoại theo cách mà bạn nghĩ, đọc đi đọc lại từng câu một, chứ như thế nhé.
- Bước tiếp theo bật đoạn hội thoại của bộ phim lên, tập trung lắng nghe từng câu một và suy nghĩ xem mình đã phát âm nó như thế nào, nếu sai thì sửa luôn.
- Ghi từng từ mới ra vở và sử dụng google dịch để dịch nghĩa của những từ đó, cứ như vậy tới cuối bài.
Ưu điểm của việc học tiếng Nhật giao tiếp qua phim đó là bạn dễ dàng nhớ được từ mới thông qua nội dung bộ phim. Nó giống như kiểu nhớ cả câu văn thì dễ, nhưng nhớ từng từ trong số đó thì lại khó hơn.
Tuy nhiên, đây chỉ là một trong những phương pháp trong nhiều phương pháp mà bạn nên áp dụng khi học tiếng Nhật mà thôi. Còn nếu bạn mong muốn học tiếng Nhật giao tiếp với mục đích công việc thì như thế chưa đủ, cần phải có các lớp ngữ pháp và phát âm nữa nhé.
Nói tóm lại, học tiếng Nhật giao tiếp qua phim là một trong những phương pháp phổ biến được nhiều người áp dụng, vừa có tính giải trí lại có thể tiếp thu được một lượng từ vựng khá gần gũi trong quá trình giao tiếp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét