Thứ Năm, 6 tháng 12, 2018

Học tiếng Nhật mỗi ngày nhưng không hiệu quả, vì đâu?


Bạn đang chăm chỉ học tiếng Nhật mỗi ngày, nhưng không hiệu quả vì quên từ vựng, không giao tiếp được thậm chí là không thể đọc nổi một đoạn hội thoại. Đừng chán nản, Thanh Giang sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân và cách giải quyết vấn đề bằng nội dung bài học dưới đây.

Vì sao học tiếng Nhật mỗi ngày nhưng không hiệu quả

- Chưa tìm ra phương pháp học tiếng Nhật phù hợp, học tiếng nước ngoài có rất nhiều cách thức khác nhau như học qua bài hát, học tiếng Nhật qua anime… tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp mà bạn phải chọn lọc.
- Chưa xác định mục đích của mình, bạn phải có mục đích học thì việc học mới trở nên hiệu quả, còn học cho vui và không có áp lực gì, cũng nghĩ rằng học để đấy thì chắc chắn sẽ không hiệu quả được.
- Chưa tìm đúng nguồn tài liệu, đây là phần cực kỳ quan trọng, muốn có một chuỗi kiến thức đúng, bạn phải tìm nguồn tài liệu đúng trước.
- Học nhiều nhưng kết quả chẳng được bao nhiêu vì không có thực hành, học là một chuyện nhưng nhớ được bao nhiêu lại do thực hành.

Học tiếng Nhật mỗi ngày như thế nào cho hiệu quả?

Ngoài việc khắc phục toàn bộ các vấn đề được nêu bên trên thì bạn còn phải kết hợp thêm nhiều phương pháp và tranh thủ toàn thời gian để có cơ hội tiếp xúc với nó nhiều nhất có thể.
Cụ thê, bạn có thể mở những bản nhạc hoặc những bộ phim để xem, cách này nhàm chán ta lại đổi sang cách khác.
Tập chép chính tả, đây là bước đầu tập nghe hiệu quả giúp học viên dễ dàng phát triển ngôn ngữ
Tập giao tiếp bằng cách cùng bạn bè hoặc nghĩ ra các bối cảnh khác nhau, dùng toàn bộ vốn từ vựng mình đang có để giao tiếp một cách cơ bản nhất.
Trên đây là một số lưu ý trong việc học tiếng Nhật mỗi ngày sao cho hiệu quả, hy vọng rằng nó thực sự có ích giúp bạn nhanh chóng trinh phục được bộ môn này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét